Quyền sở hữu trí tuệ

Hệ thống các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, bảo vệ và thực thi quyền sở hữu trí tuệ dần đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập quốc tế. Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh. Các báo cáo này được thực hiện trên cơ sở khảo sát kỹ lưỡng thực tiễn và nghiên cứu bối cảnh của Việt Nam hiện tại.

Đại sứ Australia cho biết, Australia và Việt Nam là đối tác chiến lược, dựa trên ba nền tảng là quan hệ đối tác về an ninh, quan hệ đối tác về kinh tế và quan hệ đổi mới sáng tạo. Báo cáo này là minh chứng về quan hệ đối tác đổi mới sáng tạo, hợp tác chặt chẽ giữa hai bên trong thời gian qua. Sự chuyển hướng phát triển của ngành kinh tế số, dự kiến đóng góp từ 10 đến 20 nghìn tỷ USD cho kinh tế toàn cầu đến năm 2025.

Đây là những công nghệ đột phá nhằm đẩy mạnh khoa học công nghệ. Bà Lucy Cameron - tư vấn nghiên cứu cao cấp, CSIRO cho biết đã xác định mối quan hệ đối tác với Bộ để lập báo cáo kinh tế số tương lai của Việt Nam. Bà đưa ra một số xu thế chủ đạo và các kịch bản lớn có thể tác động nhiều đến nền kinh tế Việt Nam bao gồm: kịch bản chuyển đổi số, kịch bản xuất khẩu số, kịch bản tiêu dùng số, kịch bản truyền thống... Mỗi kịch bản đều có khả năng tác động đến tăng trưởng GDP hàng năm của Việt Nam.

Thông qua đó, tiến sĩ cũng đưa ra một số kiến nghị đến Việt Nam là: Xây dựng nền tảng thống nhất kết nối hệ thống đổi mới sáng tạo, tận dụng được sức mạnh các bên, tập trung vào các lĩnh vực chuyên sâu, cung cấp hỗ trợ đổi mới sáng tạo. "Chúng tôi đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển công nghệ, những đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực viễn thông. Sau đó, Hàn Quốc phát triển công nghệ CDMA - một phần quan trọng, góp phần mạnh mẽ, thúc đẩy sự phát triển công nghệ thông tin truyền thông tại Hàn Quốc.

Đại diện phía Nhật Bản giới thiệu về công nghệ vệ tinh được dùng trong dự án. Với kinh nghiệm 3 năm về sản phẩm ống hút giấy và 2 năm nghiên cứu sản xuất tại Việt Nam Chúng tôi đang là một trong những nhà sản xuất ống hút giấy uy tín nhất tại Việt Nam. Với nhà máy hiện đại kết hợp đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm, MZI cho ra dòng sản phẩm Ống Hút Giấy đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyển Giao Công Nghệ

Trao đổi tư vấn quyền sở hữu trí tuệ

Những điều cần biết sau khi đăng ký thương hiệu thành công